Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2018

Liệt kê các cách chữa đau bụng sỏi thận, làm giảm cơn đau nhanh chóng

Thật khó có thể nào diễn tả được mức độ đau quặn thắt do sỏi thận gây ra nhất là ở vùng bụng. Vậy có cách chữa đau bụng sỏi thận để làm giảm bớt cơn đau cho người bệnh hay không?

Đau bụng do bệnh sỏi thận gây ra

Là một thầy thuốc chuyên chữa bệnh sỏi thận trong suốt hơn 10 năm qua, tôi đã chứng kiến biết hình ảnh những bệnh nhân mặt mũi tái nhợt, ôm chặt lấy bụng tìm đến phòng khám chỉ vì sỏi thận.


Với những người chưa phát hiện ra mình mắc căn bệnh này hoặc mới bắt đầu điều trị, chắc chắn sẽ thường xuyên bị những cơn đau bụng do sỏi thận gây ra.

Đáng sợ nhất là những cơn đau quặn vùng bụng thường bắt đầu từ một bên hông sau đó lan ra phía trước dưới hạ sườn. Ở nam giới cơn đau còn có thể kéo dài xuống bìu hoặc tinh hoàn.

Những cơn đau này có thể chỉ xảy ra trong khoảng vài phút nhưng cũng có khi kéo dài từ 30 phút - 60 phút. Những cơn đau quặn vùng bụng kéo dài có thể khiến bệnh nhân sốt nhẹ và có cảm giác buồn nôn, vô cùng khó chịu. Vậy có cách chữa đau bụng sỏi thận nào hay không?

Các cách chữa đau bụng sỏi thận bạn nên nhớ


Cách chữa đau bụng sỏi thận tức thời


Đối với những trường hợp đau quặn bụng do sỏi thận, để giảm đau nhanh chóng bạn có thể uống thuốc giảm đau Acetaminophen/ paracetamol.

Lưu ý đây chỉ là biện pháp tức thời trong trường hợp bạn quá đau, không nên lạm dụng thuốc kháng sinh rất hại cho sức khỏe đồng thời nếu không phải thuốc theo kê đơn của bác sĩ sẽ có thể không phù hợp với tình trạng bệnh của bạn, khiến bệnh thêm trầm trọng.

Không sử dụng aspirin liều cao, vì nó có thể làm tăng nguy cơ chảy máu, ảnh hưởng trực tiếp đến thận.

Sử dụng NSAIDs nhưng cần phải có chỉ định của bác sĩ.

Sử dụng giấm táo

Đây có thể coi là một phương pháp chữa sỏi thận đơn giản và khá hiệu quả bởi trong giấm táo có chứa nhiều axit xitric có khả năng bào mòn sỏi. Không những thế đây cũng là cách chữa đau bụng sỏi thận hiệu quả, nhanh chóng làm giảm cơn đau.

Cách dùng: Lấy 2 thìa giấm táo pha với 200ml nước ấm uống khi bị đau hoặc uống mỗi ngày để hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận.

Chườm nóng

Chườm nóng cũng là cách chữa đau bụng sỏi thận tức thời mà nhiều người áp dụng mỗi khi cơn đau sỏi thận ập đến. Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn sử dụng ngải cứu sao nóng kèm với muối, bọc lại bằng miếng vải sạch sau đó dùng nó lăn quanh vùng bụng bị đau để làm dịu nhanh cơn đau này. Lưu ý đừng sao quá nóng để tránh bị bỏng nhé!

Đó là một số cách chữa đau bụng sỏi thận nhanh chóng có hiệu quả tức thời. Nhưng để ngăn chặn những cơn đau do sỏi thận gây ra không chỉ đau bụng mà còn có các cơn đau vùng lưng, mạn sườn… bạn cần ghi nhớ một số điều sau:


  • Uống nhiều nước
  • Ăn uống khoa học
  • Không ăn quá mặn
  • Hạn chế những đồ ăn chứa nhiều đạm, chất oxalate
  • Tăng cường uống nước chanh
  • Điều trị sỏi thận kịp thời bằng những phương pháp phù hợp nhất để ngăn chặn bệnh ngày một thêm nặng, gây ra các biến chứng khó lường.


Người bệnh cũng có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian để điều trị căn bệnh này như sử dụng chuốt hột, đu đủ xanh, cây rau ngổ, rau mùi…

>> Bài thuốc trị sỏi thận gia truyền
>> Bệnh viện chữa sỏi thận uy tín tại Hà Nội

Chúc các bạn sẽ nhanh chóng đẩy lùi được căn bệnh này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét