Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Dấu hiệu của bệnh sỏi thận ngay từ khi mới khởi phát

Sỏi thận là một trong số các bệnh lý về đường tiết niệu, nếu không được chữa trị kịp thời, kích thước sỏi to dần sẽ trở nên rất nguy hiểm đối với sức khỏe của bệnh nhân.

Vì vậy việc phát hiện sớm bệnh thông qua các dấu hiệu, triệu trứng ngay từ ban đầu là rất cần thiết. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn các dấu hiệu của bệnh sỏi thận ngay từ khi mới khởi phát để các bạn có hướng điều trị kịp thời.


Đi tiểu thấy có sỏi


Bệnh nhân bị sỏi thận có dấu hiệu đầu tiên là xuất hiện những viên sỏi nhỏ trong nước tiểu. Tuy nhiên dấu hiệu này có thể khó nhận biết được ngay từ đầu, vì lúc này sỏi có kích thước còn rất nhỏ nên không gây ra đau đớn hay khó chịu với người bệnh. Vì vậy, các bạn cần chú ý quan sát thật kỹ mới có thể thấy rõ được.


Đi tiểu ra máu


Nếu các bạn đi tiêu thấy có máu hoặc dịch hồng, nước tiểu đục và có mùi hôi, cảm giác nóng rát khi đi tiểu thì đó chính là dấu hiệu của bệnh sỏi thận. Đây cũng là một trong số những dấu hiệu dễ nhận biết nhất của bệnh.
Đi tiểu ra máu là dấu hiệu của bệnh sỏi thận

Thường xuyên đau hai bên hông và phần bụng dưới


Dấu hiệu tiếp theo mà bạn có thể nhận biết được bệnh sỏi thận đó là thường xuyên bị đau ở bên hông hoặc phần bụng dưới, có thể đau âm ỉ sau đó tăng dần cường độ. Bạn sẽ càng đau nhiều hơn khi viên sỏi di chuyển trong thận.

Có cảm giác buồn nôn và nôn thường xuyên


Khi bị bệnh sỏi thận có nghĩa là đường tiểu đã bị nhiễm trùng, khiến cho người bệnh thường xuyên cảm thấy buồn nôn và nôn.

Người bị sỏi thận thường đi tiểu rất nhiều lần và cảm giác buốt trong mỗi lần đi tiểu
Đây cũng là một trong những dấu hiệu của bệnh sỏi thận dễ nhận biết ngay từ ban đầu, bởi khi có sỏi trong thận thì các viên sỏi có thể ngăn chặn đường niệu đạo khiến cho việc đi tiểu trở nên khó khăn và thường không hết nên người bệnh thường hay buồn đi nhiều lần.

Đi tiểu nhiều lần và bị đau buốt là dấu hiệu của bệnh sỏi thận

Bệnh nhân bị sốt và gai người


Khi bị sỏi thận dễ khiến bệnh nhân bị nhiễm trùng đường tiết niệu, vì thế khiến họ có thể bị sốt và cảm giác gai người.

Trên đây là những dấu hiệu của bệnh sỏi thận có thể nhận biết được ngay từ khi bệnh mới bắt đầu khởi phát. Hy vọng các bạn có thể nắm bắt được để phát hiện ra bệnh trong thời gian sớm nhất để có biện pháp điều trị bệnh kịp thời.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét