Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

5 Cách chữa sỏi thận bằng rau ngổ nhất định không thể bỏ qua

Sỏi thận không phải là căn bệnh khó chữa nhưng lại dễ dàng tái phát và khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Bài viết sâu đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh để tìm ra con đường giải quyết triệt để căn bệnh sỏi thận từ căn nguyên của bệnh và mách bạn một số cách chữa sỏi thận bằng rau ngổ vô cùng hiệu quả mà lại đơn giản, dễ dàng thực hiện tại nhà.

Bạn có thể xem thêm:


I/ Những nguyên nhân phổ biến gây bệnh sỏi thận

1/ Uống thiếu lượng nước cơ thể cần hàng ngày

Việc uống ít nước khiến hệ tiết niệu giảm hoạt động, nước tiểu tích tụ trong cơ thể trong thời gian dài, trở nên đậm đặc, làm tăng lượng chất lắng đọng, hình thành nên sỏi.

2/ Chế độ dinh dưỡng không hợp lý:

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý sẽ gây nên nững rối loạn trọng các chu trình chuyển hóa của cơ thể, là những nguyên nhân phổ biến nhất gây nên bệnh sỏi thận, như: ăn nhiều chất béo chứa hàm lượng choresterol cao, ăn mặn, thiếu vitamin A, bỏ bữa sáng và dùng nhiều chất kích thích tiết nhiều axit uric,…

3/ Ít hoạt động

Lười vận động, không tập luyện các môn thể dục thể  thao khiến quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra không được hiệu quả cũng là 1 nguyên nhân hình thành sỏi.
Ngoài ra các vấn đề về đường tiết niệu như viêm nhiễm, các bệnh lý, suy giảm chức năng của các hệ cơ quan,… cũng là những nguyên nhân gây nên bệnh sỏi thận.

II/ Tại sao cách chữa sỏi thận bằng rau ngổ lại mang lại hiệu quả?

Rau ngổ có mùi thơm, vị chát, hơi cay là một loại rau phổ biến trên mâm cơm hàng ngày của người dân Việt Nam với nhiều cách chế biến như ăn sống, ăn kèm, xào tỏi, nấu canh,... Tuy nhiên lại rất it người biết đến công dụng chữa bệnh tuyệt vời của loại rau này.
Theo Đông y, Rau ngổ có tính hàn, có công dụng tiêu độc, chống viêm, giảm đau, tăng lọc cầu thận, lợi tiểu,… Vậy nên dân gian đã lưu truyền rất nhiều những cách trị sỏi thân bằng rau ngổ hiệu quả mà lại vô cùng dễ làm.

III/ Các cách chữa sỏi thận bằng rau ngổ


1/ Cách chữa sỏi thận bằng rau ngổ thứ nhất:

Đầu tiên, bạn rửa sạch rau ngổ, sau đó giá nát rồi vắt lấy nước. Hòa nước rau ngổ với nước sôi để nguội và một chút muối trắng để uống. Ngày uống 2 lần sáng, tối, duy trì đều đặn trong 7 ngày viên sỏi của bạn sẽ bị đánh tan dần và đào thải qua đường nước tiểu.

2/ Cách chữa sỏi thận bằng rau ngổ thứ 2:

Đầu tiên bạn rửa sạch 1 kg rau ngổ, sau đó giã nát rồi vắt lấy nước. Hòa nước rau ngổ cùng nước của 1 trái dừa rồi chia ra làm 3 lần uống trong ngày. Duy trì đều đặn trong khoảng 7 ngày bạn sẽ đạt được kết quả không ngờ.
Nước dừa cũng có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, khi kết hợp với rau ngổ không chỉ bào mòn sỏi thận mà còn đánh bay các triệu chứng do sỏi thận gây ra như tiểu buốt, tiểu đục, bí tiểu,…. Hơn nữa việc uống nước rau ngổ kèm với nước dừa cũng giúp bạn dễ uống hơn bởi vị ngọt, thanh, mát, ngậy của nước dừa sẽ át đi vị chát khó uống của rau ngổ.

Video hướng dẫn trị sỏi thận bằng rau ngổ:


3/ Cách chữa sỏi thận bằng rau ngổ thứ 3:

Đầu tiên bạn rửa sạch rau ngổ, mã đề và râu ngô. Sau đó để ráo nước rồi cho vào nồi sắc lấy nước uống. Lưu ý là nước của mỗi lần sắc bạn chỉ uống trong ngày thôi nhé.
Râu ngô và mã đề cũng đều là các vị thuốc thanh nhiệt, giải độc, bổ thận, lợi tiểu, đánh tan sỏi thận,… Vậy nên khi chúng kết hợp với rau ngổ sẽ tạo nên bài thuốc đặc trị sỏi thận vô cùng hiệu quả.

4/ Cách chữa sỏi thận bằng rau ngổ thứ 4:

Bạn rửa sạch 100g rau ngổ, ngâm muối để khử trùng. Sau đó xay nhuyễn rau thành sinh tố rồi uống. Uống sinh tố rau ngổ trong khoảng 1 tháng là cách chữa sỏi thận bằng rau ngổ vô cùng hiệu quả. Nếu cảm thấy khó uống bạn có thể cho thêm đường.

5/ Cách chữa sỏi thận bằng rau ngổ thứ 5:

Bạn rửa sạch 100g rau ngổ, sau đó giã nhuyễn rồi vắt lấy nước. Hòa nước rau ngổ với khoảng 15ml mật ong rồi uống vào sáng sớm, khi vừa ngủ dậy. Duy trì khoảng 15 ngày, viên sỏi của bạn sẽ bị đẩy ra ngoài hoàn toàn.
Mật ong không những giúp nước rau ngổ dễ uống hơn mà còn giúp công dụng của nước rau ngổ được phát huy một cách tối đa.
Ngoài ra việc sử dụng rau ngổ thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày cũng giúp tăng cường phòng tránh bệnh sỏi thận.

IV/ Những lưu ý khi sử dụng cách chữa sỏi thận bằng rau ngổ

-         Rau ngổ có lông trên bề mặt nên có thùngể là nơi cư ngụ của các loài vi khuẩn, ấu trùng sán hay trứng côn trùng. Vì vậy cần phải rửa thật sạch rau ngổ trước khi sử dụng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn có thể ngâm nước muối để khử trùng.
-         Khi sử dụng rau ngổ để chữa bệnh sỏi thận cần phân biệt với rau ngổ trâu, sống nổi ở chỗ ngập nước.
-         Rau ngổ có công dụng làm giãn cơ phủ tạn, có thể dẫn đến sảy thai. Vì vậy phụ nữ mang thai tuyệt đối không được dùng các cách chữa bệnh sỏi thận bằng rau ngổ.
-         Để các cách chữa bệnh sỏi thận bằng rau ngổ được phát huy công dụng tốt nhất và tránh việc hình thành viên sỏi mới, tái phát bệnh sau điều trị, bệnh nhân cần kết hợp việc điều trị với việc xây dựng chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh, khoa học.
-         Các cách chữa bệnh sỏi thận bằng rau ngổ chỉ có tác dụng làm tan những viên sỏi có kích thước bé. Vì vậy cần đến thăm khám bác sĩ, theo dõi bệnh trước và sau điều trị để có những điều chỉnh hợp lý.
Trên đây là những chia sẻ của mình về các cách chữa bệnh sỏi thận bằng rau ngổ, hi vọng có thể giúp ích cho quá trình điều trị của bạn. Chúc các bạn sớm có một cơ thể khỏe mạnh!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét