Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Rau ngót chữa sỏi thận - Phương pháp chữa bệnh đơn giản từ loại rau quen thuộc

Với nhiều hoạt chất có tác dụng ức chế quá trình hình thành sỏi và bào mòn sỏi nhanh chóng, dùng rau ngót chữa sỏi thận là cách chữa bệnh đơn giản, ít tốt kém mà người bệnh nên áp dụng.

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của rau ngót

Rau ngót rất quen thuộc trong bữa ăn của người Việt, nó được gọi với nhiều cái tên tùy theo từng vùng miền như: rau bồ ngọt hay rau bồ ngót….

Rau ngót thường được sử dụng làm món ăn hàng ngày
Rau ngót được trồng nhiều ở các vùng quê, đây là món ăn dân giã của người Việt Nam nhưng nó lại chứa nguồn dinh dưỡng rất cao. Rau ngót thường được dùng để nấu canh, giải nhiệt trong mùa hè. Nhiều người còn làm sinh tố rau ngót với công dụng làm đẹp da, thanh nhiệt, trừ độc…

Một số bài thuốc chữa bệnh từ rau ngót:

Trị chứng đổ mồ hôi trộm, táo bón ở trẻ em 

Chuẩn bị 30g rau ngót, 30g bầu đất và một quả bầu dục  đem nấu canh cho trẻ ăn. Không chỉ có tác dụng làm giảm chứng đổ mồ hôi trộm, táo bón ở trẻ nhỏ mà còn có công dụng kích thích hệ tiêu hóa giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Trị đái dầm ở trẻ em 

Mỗi ngày chuẩn bị khoảng 40g rau ngót tươi rửa sạch, rồi giã nát, chắt lấy nước cốt, sau đó pha thêm với một chút nước sôi để nguội, khuấy đều và cho trẻ sử dụng ngày 2 lần.
Trị chứng tưa lưỡi

Chuẩn bị 10g lá rau ngót tươi, rửa sạch, giã nát lấy nước cốt, dùng vải mềm thấm nước rau ngót sau đó đánh trên lưỡi tới khi hết tưa trắng.

Giải rượu 

Dùng rau ngót giải rượu cũng là mẹo hay trong dân gian. Khi bị say rượu chỉ cần uống nước cốt rau ngót xay nhuyễn cơn say sẽ giảm đáng kể.

Chữa chậm kinh nguyệt ở nữ giới

Khi bị chậm kinh, chỉ cần giã nhỏ rau ngót chắt nước cốt uống còn phần bã đem đắp vào gan bàn chân, thực hiện vài lần tình trạng này sẽ chấm dứt.

Trị nám da 

Không chỉ có tác dụng chữa bệnh, rau ngót còn có thể làm đẹp, giúp trị nám, làm sáng da. Chỉ cần uống sinh tố rau ngót hàng ngày, phần bã đem đắp lên vùng da bị nám trong khoảng 30 phút. Áp dụng trong khoảng 1 tháng tình trạng nám da sẽ thuyên giảm.

Bài thuốc dùng rau ngót chữa sỏi thận

Bên cạnh một số những công dụng nêu trên, rau ngót còn có một tác dụng đặc biệt đó chính là chữa bệnh sỏi thận vô cùng hiệu quả.

Theo y học cổ truyền, rau ngót có vị ngọt, tính mát, có tác dụng giải nhiệt, trừ độc, lợi tiểu, tiêu viêm. Ngoài ra nó còn có tác dụng nhuận tràng, bổ huyết, hóa huyết, sát khuẩn hiệu quả.

Theo nghiên cứu của y học hiện đại trong rau ngót có chứa nhiều chất khoáng, chất đạm và các loại vitamin, giúp hạn chế những rối loạn chuyển hóa canxi - nguyên nhân chính gây ra bệnh sỏi thận. Do đó khi dùng rau ngót chữa sỏi thận được đánh giá là một trong những phương pháp chữa bệnh hiệu quả, an toàn, ít tốn kém nhất hiện nay.

Để trị sỏi thận bằng rau ngót, người bệnh chỉ cần tăng cường bổ sung rau ngót trong khẩu phần ăn hàng ngày, nên duy trì 3 - 4 bữa/ tuần để đẩy nhanh quá trình bài tiết sỏi ra khỏi cơ thể.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể làm sinh tố rau ngót uống hàng ngày vừa hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận hiệu quả vừa giúp tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da.

Trên đây là những chia sẻ về bí quyết dùng rau ngót chữa sỏi thận. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức bổ ích và đặc biệt là tìm được phương pháp chữa bệnh sỏi thận an toàn và phù hợp.

Bạn đọc tham khao thêm: Dấu hiệu bệnh sỏi thận cần quan tâm

Chúc các bạn sớm khỏi bệnh!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét